Windows 8 chính thức xuất hiện trên toàn cầu

IMAG1788.jpg
                  Truy cập ICTnews với máy tính bảng chạy Windows 8. Ảnh: N.Đ

Windows 8 chính thức xuất hiện trên toàn cầu 
ICTnews - Ngày 25/10, Microsoft đã chính thức công bố hệ điều hành mới nhất Windows 8 ra thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.
Theo tuyên bố của hãng Microsoft trong sự kiện ra mắt được tổ chức tại Singapore, bắt đầu từ ngày 26/10/2012, Windows 8 sẽ sẵn sàng được tải về tại hơn 140 thị trường với 37 ngôn ngữ; các doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối sẽ có cơ hội được trải nghiệm hệ điều hành này với giao diện hoàn toàn mới cùng hàng loạt tính năng mạnh mẽ.

Có thể kể đến một số tính năng ưu việt như People (giúp người dùng có thể nhìn thấy thông tin cập nhật, thiết lập đối thoại với các contact từ tài khoản email hay Facebook, LinkedIn, Messenger, Twitter và các tài khoản xã hội khác); Photos (có thể thấy được các hình ảnh và video của người sử dụng trên thiết bị đang mở); Music (cho phép duyệt các bộ sưu tập âm nhạc, tạo và sửa danh sách chơi nhạc playlist, và giữ cập nhật nhất với các thông tin mới ấn hành)…
Đồng hành cùng sự kiện ra mắt này, các thiết bị máy tính của 10 nhà sản xuất là Asus, Acer, Dell, Fujitsu, HP, Lenovo, LG, Samsung, Sony và Toshiba cũng sẽ có tại các hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
“Với việc chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8, Microsoft đang giới thiệu đến quí vị hệ điều hành “Windows Re-imaged” – Hệ điều hành được tái sinh – Một sự thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Windows đến thế giới”, bà Tracey Fellows, Phó Chủ tịch Microsoft tại Châu Á - Thái Bình Dương tuyên bố tại sự kiện diễn ra ở Singapore.
1.jpg
           Bà Tracey Fellows - Phó Chủ tịch Microsoft tại Châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: N.Đ
Bà Tracey Fellows cũng nhấn mạnh, dù được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau như trong làm việc và giải trí, thì với Windows 8 người dùng sẽ có được trải nghiệm công nghệ điện toán đám mây, sức mạnh và sự linh hoạt ưu việt dù trên máy tính bảng hay máy tính cá nhân.
Microsoft kỳ vọng Windows 8 sẽ chiếm thị phần lớn trên máy tính bảng, góp phần đẩy mạnh thị trường máy tính cá nhân, dẫn dầu trong trình duyệt và công nghệ đám mây trong thời gian không xa.
Trao đổi với ICTnews tại sự kiện ra mắt Windows 8 tại Singapore, ông Alvaro Celis, Phó Chủ tịch Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh, hệ điều hành Windows 8 có những tính năng nổi bật như chạy nhanh, màn hình mượt, cho phép người dùng truy cập nội dung họ quan tâm chỉ với một nháy chuột, đồng thời Internet Explorer 10 sẽ rất hoàn hảo cho cảm ứng và các khả năng được xây dựng trong đám mây với SkyDrive.
Theo Microsoft, Windows 8 tung ra thị trường sẽ có hai phiên bản tại hệ thống bán lẻ đó là Windows 8 và Windows 8 Pro. Ngoài ra, một thành viên mới trong “gia đình” Windows được thiết kế cho các dòng máy tính bảng Windows RT cài bộ xử lý ARM cũng được giới thiệu và cài đặt sẵn trên các thiết bị mới. 
Riêng đối với khách hàng doanh nghiệp, Windows 8 Enterprise mang đến những khả năng mới về hiệu suất di động với các tính năng như Windows To Go, DirectAccess, và BranchCache cũng như tính năng bảo mật được cải tiến mạnh mẽ như BitLocker và AppLocker
Theo đại diện Microsoft, tính đến thời điểm hiện nay đã có hơn 30.000 nhà phát triển đã quan tâm, tham gia xây dựng ứng dụng cho Windows 8. Riêng tại Châu Á - Thái Bình Dương có thể kể đến một số những ứng dụng phổ biến hiện có sẵn trong Windows Store như News (Channel NewsAsia, ABS-CBN News…); Games (Fruit Ninja, Stack the Stuff, Pororo và Cosmic Bump); Movies (Golden Screens Cinema, SM Cinema, GTH Cinema (Thailand); Travel (như Air Asia), banking BPI…
Tại Việt Nam, gần 15 đối tác đã phát triển các sản phẩm được xây dựng dựa trên làn sóng công nghệ mới nhất này và sẽ có mặt cùng thời điểm ra mắt Windows 8 vào ngày 26/10 bao gồm FPT Software, LạcViệt, TMA Solution, VietSoftware…
Từ nay đến hết tháng 1/2013, người tiêu dùng đang sử dụng PC cài Windows XP, Windows Vista và Windows 7 được mua Windows 8 Pro với giá 39.99 (USD).
Đối với PC cài Windows 7 PCs được mua trong thời gian từ tháng 6/2012 đến 31/1/2013 tại hơn 140 quốc gia cũng có thể tải Windows 8 Pro với mức giá 14.99 (USD).
Tại Việt Nam, từ 26/10 - 31/12/2012, khách hàng mua máy tính cài sẵn Windows 8 của Sony, HP, Dell, Acer, Asus, Lenovo, Toshiba, Samsung sẽ được tặng chuột không dây trị giá 500.000 đồng, bảo hành 2 năm.

Previous
Next Post »

Liên kết cố định

sua laptop,sua chua laptop,sửa laptop uy tín,thay man hinh laptop,sua chua laptop uy tin,sua laptop gia re,thay màn hình laptop giá rẻ,thay man hinh laptop gia re,sua chua laptop gia re,hoc sua chua laptop,sua may tinh gia re,sửa chữa laptop uy tín,gia man hinh laptop,laptop hcm,may laptop gia re,sửa laptop uy tín hcm,hoc sua laptop,sửa laptop giá rẻ,may tinh laptop gia re,giá thay màn hình laptop,laptop gia re,thay man hinh laptop gia re hcm,sua chua laptop uy tin hcm